Hiểu rõ về cách thức xông hơi khiến cơ thể luôn khỏe mạnh

Nói đến xông hơi, người ta thường nghĩ ngay đến lợi ích như giải độc cơ thể, tăng sức đề kháng, cải thiện khí huyết, làm đẹp da… Tuy nhiên, hiện nay khá nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn xông hơi với mục đích giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Vậy, xông hơi có thật sự giúp giảm cân hiệu quả? VNPOOL sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này:

Xông hơi tác dụng lên cơ thể như thế nào?

Xông hơi được biết đến là phương pháp điều tiết thân nhiệt trong không gian kín với nhiệt độ được tăng cao nhờ vào sức nóng của hơi nước.

Trong điều kiện đó, nhiệt độ cơ thể tăng theo nhiệt độ môi trường, cơ thể kích thích sự phản xạ cân bằng thân nhiệt bằng cách bài tiết mồ hôi.

Các độc tố dưới da sẽ theo mồ hôi thoát qua lỗ chân lông, máu được lưu thông tốt hơn. Từ đó mang đến những tác động tích cực lên sức khỏe người xông.

Mồ hôi không những giúp đào thải độc tố mà còn cả muối và nước ra ngoài cơ thể. Cơ chế này giống như phương pháp giảm cân bằng tập luyện cường độ cao để kích thích đổ mồ hôi nhiều đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Theo một số thông tin đã được nghiên cứu, 20 đến 30 phút ngồi trong phòng xông hơi sẽ tiêu hao 300 – 500 calo tương đương với 45 phút đi bộ và 25 phút hoạt động với cường độ mạnh.

Khi bị tác động bởi hơi nóng, cơ thể sẽ sản sinh và tăng trưởng HGH – mỗi loại hoocmon giúp phân hủy chất béo – xây dựng cơ, giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Bạn hoàn hoàn có thể đạt kết quả như mong muốn nếu kiên trì với phương pháp giảm cân từ xông hơi, đây được đánh giá là phương pháp giảm cân nhẹ nhàng nhưng giúp mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, phương pháp này sẽ rất thích hợp với những người ít có điều kiện và thời gian vận động thể thao.

Hướng dẫn cách xông hơi giảm cân an toàn, hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể xông hơi tại nhà thay vì dành thời gian đến các Spa chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ kỹ theo các bước để việc xông hơi của mình đạt hiệu quả tối đa nhé. VNPOOL dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước xông hơi để bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Bước 1: Vệ sinh cơ thể trước khi vào phòng xông hơi (Tắm, làm sạch tóc và loại bỏ lớp trang điểm (nếu có). Bạn cũng nên sử dụng nước ấm để cơ thể nhanh chóng thích nghi được với nhiệt độ trong phòng xông.

Bước 2: Sử dụng máy xông hơi để tang nhiệt độ và hơi nước trong phòng

Ở bước này, bạn có thể sử dụng kết hợp thêm một số loại tinh dầu để tăng hiệu quả giảm cân mà còn giảm căng thẳng, mệt mỏi như: Tinh dầu oải hương, chanh (giúp hạn chế cảm giác đói, giảm stress); Tinh dầu phong lữ, hoa hồng (giúp giảm cảm giác bất an, lo lắng)

Bước 3: Thiết lập thời gian phù hợp, tốt nhất là bạn nên vào phòng xông hơi 15 phút sau đó ra ngoài nghỉ giải lao 5 phút trước khi quay lại phòng xông hơi.

Những lưu ý khi xông hơi giảm cân tại nhà

Bạn tuyệt đối không nên tắm ngay sau khi xông hơi bởi điều này sẽ khiến các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết giảm lưu thông, khiến đau nhức cơ thể và có thể bị cảm, đặc biệt là tạng phổi và tiêu hóa kém.

Không nên lạm dụng phương pháp xông hơi này một cách quá đà với hi vọng nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Bởi xông hơi thường xuyên chỉ làm cho cơ thể mệt mỏi hơn, ảnh hưởng rất xấu đến tim mạch. Thế nên, mỗi người chỉ xông hơi nhiều nhất là 2 lần/tuần.

Dù xông hơi giảm cân nhưng bạn vẫn cần uống nước trước và sau khi xông hơi để tránh tình trạng mất nước lâu dài gây hại đến sức khỏe. Xem những loại nước nên bổ sung trước và sau khi bước vào phòng xông TẠI ĐÂY.

Kết hợp chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh giúp bạn đạt được cân nặng và vóc dáng cơ thể mong muốn.

Các mẫu phòng xông hơi khô và ướt, các thiết bị cần thiết cùng nhiều bài viết chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hữu ích về lĩnh vực phòng xông hơi đang được cập nhật từng ngày trên trang web: http://linhvo5.thienbinh.net/.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *